Air Duct Works

Air Duct Works

     ท่อระบายอากาศสำเร็จรูป หรือ Spiral Duct เป็นท่อที่ผลิตแบบมีตะเข็บเป็นลักษณะเกลียวยาวต่อเนื่องตลอดท่อ มีความแข็งแรงสูงกว่าท่อที่มีตะเข็บตามแนวยาว เมื่อเทียบต่อหน่วยน้ำหนัก เพราะมีลักษณะของตะเข็บเป็นแบบ Double Seam และสามารถทนแรงดันมากที่สุด 2,500 Pa (10 WG) ระบบงานที่เหมาะกับท่อระบายอากาศสำเร็จรูป (Spiral Duct)

  1. งานระบบปรับอากาศ
  2. งานระบบระบายอากาศ
  3. งานดูดฝุ่น ดูดความร้อน ดูดควัน ไอเสีย และกลิ่นต่าง ๆ
  4. งานลำเลียงเศษวัสดุ งานไซโล

ประเภทของท่อระบายอากาศ 
     ท่อระบายอากาศสำเร็จรูปสามารถใช้ในระบบงานหลายรูปแบบ ตามความเหมาะสมของงาน จึงแบ่งได้ 3 ประเภท ดังนี้

  1. ท่อส่งลมแบบกลม หรือ Round Duct มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางตั้งแต่ 50 มิลลิเมตร (2 นิ้ว) ถึง 2,000 มิลลิเมตร (80 นิ้ว) ความยาวมาตรฐาน 3 เมตร หรือตามความต้องการที่เหมาะสมกับระบบงาน และโครงการก่อสร้างต่าง ๆ
  2. ท่อส่งลมแบบวงรี หรือ Flat Oval Duct มีความสูงตั้งแต่ 150 มิลลิเมตร (6 นิ้ว) ถึง 700 มิลลิเมตร (28 นิ้ว) ความกว้างตั้งแต่ 600 มิลลิเมตร (24 นิ้ว) ถึง 2085 มิลลิเมตร (82 นิ้ว) ความยาวมาตรฐาน 2 เมตร หรือตามความต้องการที่เหมาะสมกับระบบงาน และโครงการก่อสร้างต่าง ๆลักษณะเด่นของ Spiral Duct ที่น่าสนใจท่อระบายอากาศ (Spiral Duct) มีแรงเสียดทานน้อย ติดตั้งง่าย มีความสวยงาม และราคาถูก
  3. ท่ออเนกประสงค์ (Wind-Flex Duct) Wind-Flex Duct เป็น ท่ออเนกประสงค์ชนิดยืดหยุ่นได้สูง ผลิตจากอลูมิเนียมและสแตนเลส คุณสมบัติโดดเด่นพิเศษเหนือท่อระบายอากาศอื่น ๆ คือ สามารถยืดหยุ่นได้ โค้งงอได้ตามทิศทางที่ต้องการ ง่ายต่อการติดตั้ง มีความสวยงาม และน้ำหนักเบา มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางตั้งแต่ 75 มิลลิเมตร (3 นิ้ว) ถึง 300 มิลลิเมตร (12 นิ้ว)

ระบบงานที่เหมาะกับท่ออเนกประสงค์ (Wind-Flex Duct)

  1. ระบบระบายอากาศ (ท่อลม)
  2. ระบบระบายความร้อน อาทิ ท่อดูดความร้อน ปล่องควัน ไอเสีย ไอตะกั่ว และกลิ่นต่าง ๆ​

​ลักษณะเด่นของ Wind-Flex Duct ที่น่าสนใจ 

  1. สามารถยืดหยุ่นได้สูง และดัดโค้งงอได้ตามทิศทางที่ต้องการ
  2. ติดตั้งง่าย
  3. มีความสวยงาม
  4. มีน้ำหนักเบา
  5. มีแรงเสียดทานน้อย
  6. ใช้งานง่าย และตัดแบ่งง่าย
​รับรองคุณภาพมาตรฐาน
     ผลิตภัณฑ์ ในระบบท่อระบายอากาศสำเร็จรูปและวัสดุเพื่อใช้ในการก่อสร้างที่บริษัทฯ จัดจำหน่ายนั้น ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ควบคุมการออกแบบและผลิตตามมาตรฐานการผลิต SMACNA โดยใช้เครื่องจักรที่ทันสมัย อาทิ Spiro Machines และ Spiral Helix Machines เป็นต้น

Powered by MakeWebEasy.com